Hít vào và thức dậy: 5 loại tinh dầu giúp tiếp thêm sinh lực


Bạn cảm thấy khó thức dậy vào buổi sáng phải không? Và ngay cả cà phê đặc cũng không giúp được gì? Chúng tôi đã tìm thấy năm mùi hương tràn đầy năng lượng sẽ giúp bạn thức dậy vào những ngày mùa đông này nhé.

Mùi hương có tác động mạnh mẽ đến hệ thần kinh và toàn bộ cơ thể của chúng ta, và sự tác động của chúng mạnh hơn nhiều so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Điều này đặc biệt đúng với tinh dầu - những tinh chất mang toàn bộ sức mạnh của hương thơm. Tinh dầu được sử dụng trong liệu pháp mùi hương - chúng được sử dụng trong nước hoa và mỹ phẩm để chăm sóc da.

CAM NGỌT

Không phải vô cớ mà chúng ta thường chọn nước ép cam cho bữa sáng. Điều này không có lợi cho sức khỏe lắm nhưng mùi thơm của trái cây họ cam quýt thực sự có đặc tính bổ dưỡng đáng kinh ngạc. Một vài giọt tinh dầu cam nhỏ vào trong máy khuếch tán sẽ ngay lập tức cung cấp năng lượng và mang lại sức mạnh tuyệt vời cho bạn. Những thành phần tương tự này thường được tìm thấy trong các sản phẩm chống cellulite. Chúng cải thiện quá trình trao đổi chất ở da, giúp đốt cháy mỡ thừa và cải thiện vóc dáng cơ thể. Tinh dầu cam thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da mặt vì loại cam quýt này có đặc tính chống lão hóa.

CHANH BẠC HÀ

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bị đau đầu hoặc thỉnh thoảng gặp vấn đề về huyết áp, một vài giọt tinh dầu chanh bạc hà sẽ giúp thoát khỏi mọi căn bệnh nêu trên. Bạc hà bình thường hóa huyết áp đồng thời cải thiện lưu thông máu. Mùi thơm của nó còn giúp cải thiện sự chú ý và tập trung. Thành phần này được tìm thấy khá nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm, tốt cho cả da mặt và cơ thể.

HƯƠNG THẢO

Chúng ta đã quen coi hương thảo là một loại gia vị, sử dụng chủ yếu trong nấu ăn. Nhưng ít người biết rằng, tinh dầu của loại cây này có công dụng vô cùng to lớn. Hương thơm cay nhẹ của hương thảo giúp tăng cường trí tuệ, cải thiện sự chú ý và trí nhớ, đồng thời giúp tập trung khi căng thẳng. Trong thẩm mỹ, tinh dầu hương thảo không thể thiếu để chăm sóc làn da nhờn và có vấn đề, nó giúp thu nhỏ lỗ chân lông và điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn. Nó cũng rất tốt cho việc chăm sóc bàn chân - làm giảm sưng tấy và giúp ngăn ngừa nứt gót chân.

HOA OẢI HƯƠNG

Mùi thơm đan xen của các loại thảo mộc đồng cỏ tinh tế giúp cân bằng cảm xúc. Liệu pháp mùi hương với tinh dầu hoa oải hương được chỉ định cho tình trạng căng thẳng, khó chịu, tức giận và thay đổi tâm trạng.

Hít vào mùi thơm của hoa oải hương đang nở rộ, bạn sẽ không còn thờ ơ - nó sẽ lấp đầy tâm hồn và ý thức của bạn bằng sự ấm áp và thoải mái. Đối với người đi làm, hít mùi thơm của hoa oải hương sẽ rất tốt để giảm mắc lỗi và ghi nhớ các con số tốt hơn.

CAM QUẾ

Bạn liên tưởng đến mùi gì với mùa đông và năm mới? Tất nhiên, không thể thiếu hương cam quế! Chỉ cần nghĩ đến những ngày nghỉ lễ sắp tới là bạn đã tiếp thêm sinh lực! Đồng thời, tinh dầu cam quế thực sự có tác dụng vô cùng mạnh mẽ. Với hương thơm ấm áp và êm dịu rõ rệt, tinh dầu cam quế có thể ngay lập tức mang lại sự thoải mái cả trong những đêm mùa đông lạnh giá nhất. Nó có sự kết hợp giữa hương thơm ngọt ngào của cam và cay nồng của quế, hoàn hảo để thư giãn sau những ngày bận rộn, thư giãn cơ thể và xoa dịu tâm trí.

Thức dậy mệt mỏi và ốm yếu là điều tồi tệ nhất, đặc biệt là khi có rất nhiều việc phải làm và dự định làm. Cuộc sống của chúng ta nên tràn ngập sự phiêu lưu và đam mê chứ không phải là nhà tù của bệnh tật.

Liệu pháp mùi hương chắc chắn sẽ mang lại tâm trạng đặc biệt và tuyệt vời cho những ngày cuối năm lạnh như thế này. Tận hưởng tác dụng của tinh dầu khi tắm, khi ngủ hoặc tập yoga,... và luôn khỏe mạnh!

 

 

Zalo
Hotline